Triệu chứng đau đầu chóng mặt buồn nôn đau bụng là bệnh gì?

Đau đầu chóng mặt buồn nôn đau bụng đều là những triệu chứng rất phổ biến, thường xuất hiện ở nhiều người. Nguyên nhân dẫn đến việc các triệu chứng này xuất hiện cùng một lúc có thể do hội chứng tiền kinh nguyệt ở nữ giới, rối loạn tiền đình, bệnh về tiêu hòa như đau dạ dày, tá tràng.

Đau đầu chóng mặt buồn nôn đau bụng

Hội chứng tiền kinh nguyệt ở nữ giới


Hội chứng tiền kinh nguyệt ở nữ giới xảy ra trước chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới khoảng 5 ngày đến một tuần hoặc hơn tùy từng người. Trong thời gian này, nội tiết tố nữ trong cơ thể thay đổi nên kéo theo những biến đổi về tâm sinh lý cũng như thể trạng phụ nữ. Những triệu chứng như đau đầu chóng mặt buồn nôn đau bụng rất phổ biến ở nhiều người. Mức độ của từng biểu hiện cũng rất khác nhau, có người thường đau bụng nhiều hơn, có người lại đau đầu chóng mặt nặng trong khi ít thấy đau bụng dưới.

Nếu xuất phát từ nguyên nhân này thì đau đầu chóng mặt buồn nôn đau bụng không có gì nguy hiểm. Khi kinh nguyệt kết thúc, chúng sẽ tự biến mất. Các chị em cũng không nên dùng thuốc giảm đau hay thuốc ức chế cơn đau trong trường hợp này sẽ gây tác dụng phu cho cơ thể nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt cơ thể rất nhạy cảm.

Rối loạn tiền đình


Đau đầu chóng mặt buồn nôn đau bụng có thể do chứng rối loạn tiền đình gây nên. Bệnh lý này thường xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi trung niên, giới văn phòng làm việc trí óc. Càng ngày bệnh càng có xu hướng trẻ hóa với những biểu hiện điển hình như:
  • Đau đầu chóng mặt, hoa mắt.
  • Buồn nôn và nôn, khi thay đổi tư thế cơn buồn nôn cũng tăng lên.
  • Tai ù
  • Rối loạn giấc ngủ
  • Cơ thể mất thăng bằng, choáng váng, lảo đảo
  • Kém ăn, mệt mỏi
  • Thi thoảng rối loạn tiền đình của gây đau bụng nếu buồn nôn và nôn nhiều, ăn uống kém ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa.

Các bệnh tiêu hóa

Những bệnh lý về tiêu hóa điển hình như viêm loét dạ dày, tá tràng thường có biểu hiện đặc trưng là chứng ợ hơi, ợ nóng, đau bụng, chán ăn. Lâu ngày khiến cơ thể suy nhược do hệ tiêu hóa hoạt động kém không thể hấp thụ đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thiếu dinh dưỡng, cơ thể suy nhược sẽ gây cản trở hoạt động của toàn bộ cơ thể, đặc biệt là hệ thần kinh trung ương. Vì vậy rất nhiều trường hơp, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng hay các chứng bệnh vè tiêu hóa nói chung gây đau đầu chóng mặt buồn nôn đau bụng xuất hiện cùng một lúc.
First