Viêm nhiễm phụ khoa có nguy hiểm không?

(Kiến Thức Viêm Phụ Khoa) - Viêm phụ khoa là một trong những bệnh thường gặp ở nữ giới nhưng không phải ai cũng nhận biết được những tác hại mà bệnh mang tới dẫn đến tâm lý chủ quan và thờ ơ khi cơ thể biểu hiện những triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa. Khi bệnh đã tiến triển sang giai đoạn nặng, việc chữa trị trở nên khó khăn hơn rất nhiều và dẫn đến nhiều nguy hại cho sức khỏe và biến chứng đến các bộ phận khác, thậm chí là dẫn đến vô sinh ở nữ. Vậy theo bạn viêm nhiễm phụkhoa có nguy hiểm không? Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thiên Hòa tìm hiểu ngay sau đây.

Xem thêm:  90% nữ giới từng mắc viêm nhiễm phụ khoa

Một số bệnh viêm nhiễm hay gặp nhất ở nữ giới đó là: viêm âmđạo, viêm vùng kín, viêm dạ con, viêm cổ tử cung, viêm cổ tử cung lộ tuyến và viêm buồng trứng… Mỗi bệnh khác nhau sẽ có biểu hiện cũng như cách chữa trị khác nhau.


Viêm phụ khoa có nguy hiểm không?


Viêm phụ khoa ở mức độ nhẹ không ảnh hưởng quá lớn đến tính mạng nhưng lại là mối nguy hại lớn khi ở giai đoạn nặng không được chữa trị kịp thời và có thể dẫn đến những nguy hại cho thai nhi khi phụ nữ đang mang bầu mắc phải.

Một số ảnh hưởng mà viêm nhiễm phụ khoa gây ra có thể kể đến như:

- Giảm chức năng sinh dục và gây nên hiếm muộn: Viêm phụ khoa có thể khiến tinh trùng chết yểu khi chưa gặp trứng hoặc không thể đến gần trứng do bị tắc ống dẫn trứng do viêm dẫn đến hiếm muộn, vô sinh.
- Ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống người bệnh.
Viêm nhiễm phụ khoa khiến vùng kín sưng đỏ, đau và ra nhiều khí hư. Bệnh sẽ khiến phụ nữ giảm ham muốn, đau khi quan hệ,...
- Dẫn đến sẩy thai hoặc đẻ non ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai
Bệnh viêm âm đạo ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Thêm vào đó những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục có thể đe dọa đến tính mạng và sự phát triển của trẻ. Theo nghiên cứu của các bác sĩ chuyên khoa thì những người trong giai đoạn mang thai mắc viêm nhiễm phụ khoa có nguy cơ đẻ non hoặc sảy thai nhiều hơn người bình thường rất nhiều lần.


Nhận biết những ảnh hưởng của viêm nhiễm phụ khoa sẽ giúp bạn cẩn thận hơn khi thấy những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa xuất hiện.
Previous
Next Post »