Phòng và điều trị viêm phụ khoa cho phụ nữ có thai

(Kiến Thức Viêm Phụ Khoa) - Trong thời kỳ mang thai, cơ thể người mẹ có những thay đổi trong hormone do vậy rất mẫn cảm với các tác nhân gây bệnh và dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hơn. Phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa cho chị em mang thai là điều cần thiết. Một số thông tin chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa trong giai đoạn mang thai hiệu quả.

Nữ giới mắc bệnh phụ khoa lúc mang thai chủ yếu do sự thay đổi môi trường tự nhiên dưới sự ảnh hưởng của thay đổi hoocmon trong cơ thể. Trong giai đoạn này cơ thể sẽ có sự biến đổi đột ngột các hoóc môn, dịch tiết âm hộ tăng làm cho môi trường tại vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo điều kiện cho ký sinh trùng phát triển, lấn át cả các vi khuẩn có lợi gây ra viêm nhiễm.

Xem thêm:


Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ


Khi phụ nữ có thai bị viêm nhiễm phụ khoa có thể nhận biết qua một số dấu hiệu điển hình như:
- Ngứa ở vùng kín, sưng tấy, mẩn đỏ
- Đau khi đi tiểu hoặc đau rát khi quan hệ.
- Khí hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu.

Phòng và điều trị viêm phụ khoa cho phụ nữ có thai


Bệnh viêm nhiễm phụ khoa là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sinh non, sẩy thai và ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Khi phụ nữ mang thai bị viêm nhiễm phụ khoa sẽ có nguy cơ lây nhiễm cho thai nhi khiến thai nhi nhiễm bệnh, hệ miễn dịch bị giảm sút và có thể dẫn đến viêm phổi. Chính vì vậy việc chữa trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi có thai là điều hết sức cần thiết.
Việc chữa trị viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ mang thai cần hết sức cẩn thận bởi có thể gây tái nhiễm, bội nhiễm gây hại cho thai nhi. Chính vì vậy khi phụ nữ mang thai bị viêm nhiễm phụ khoa cần tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ định và phác đồ điều trị của bác sĩ.

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa chị em cần hết sức chú ý:


- Mặc quần chíp khô thoáng, sạch sẽ, thay hàng ngày hoặc khi thấy dịch tiết nhiều cần thay thường xuyên
- Kiêng quan hệ tình dục tới khi bệnh khỏi hoàn toàn
- Vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, đúng cách
- Hạn chế tắm vòi hoa sen, không tắm ngâm mình trong bồn.



Thăm khám thường xuyên để chắc chắn mình không gặp vấn đề viêm nhiễm phụ khoa. Ngay khi thấy những biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời.
Previous
Next Post »