Những điều phụ nữ nên làm khi thấy khí hư bất thường

Khi xuất hiện những hiện tượng của khí hư bất thường chứng tỏ bạn đang mắc một bệnh nào đó liên quan đến phụ khoa. Tuy nhiên phải làm sao khi thấy khí hư bất thường không phải phụ nữ nào cũng biết. Đôi khi chính vì sự chủ quan không để ý những biểu hiện này khiến bệnh ngày càng thêm nặng, rất khó khăn cho quá trình chữa trị. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều phụ nữ nên làm khi thấy khí hư bất thường để có cách xử lý phù hợp, hiệu quả khi gặp phải tình trạng này.

Xem thêm:




+ Đầu tiên khi thấy xuất hiện tình trạng bất thường của khí hư, bạn cần xem xét lại mình có làm gì ảnh hưởng dẫn đến việc khí hư bất thường hay không. Các yếu tố chủ quan từ chính bản thân như: Mặc quần áo ẩm ướt chật chội, thụt rửa âm đạo quá sâu, không vệ sinh âm đạo sạch sẽ, quan hệ tình dục nhiều quá mức,…  cũng là lý do khiến môi trường trong âm hộ thay đổi dẫn đến xuất hiện khí hư bất thường. Sau khi đã xem xét tìm ra nguyên nhân hãy sửa đổi cho hợp lý để khí hư không còn bất thường nữa.

+ Bạn cần giữ tinh thân thoải mái, tâm trạng ổn định để cơ quan trên cơ thể bao gồm cả cơ quan sinh dục được hoạt động bình thường.

+ Không nên thức khuya và làm việc quá sức. Stress và rối loạn sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết dịch nhầy trong âm đạo.

+ Vệ sinh âm đạo sạch sẽ, đúng cách hàng ngày. Tuyệt đối không thụt rửa quá sâu và không nên sử dụng các sản phẩm vệ sinh có tính tẩy mạnh, có mùi quá nồng khiến môi trường PH trong âm đạo thay đổi, tạo điều kiện cho khác vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển

+ Quan hệ tình dục lành mạnh, điều độ. Khi thấy các biểu hiện bất thường của cơ quan sinh dục của cả bạn và bạn tình cần đi thăm khám và chữa trị kịp thời để tránh sự lây nhiễm cho nhau.

+ Trong chế độ dinh dưỡng chị em cần ăn nhiều rau xanh, sử dụng  nhiều trái cây, nước ép hoa quả, ngũ cốc, cá biển,… để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nên tránh các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, chất kích thích.

+ Sau khi áp dụng các biện pháp trên 1 tuần mà bạn vẫn thấy sự bất thường của khí hư vẫn không giảm thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để được được các bác sĩ chữa trị kịp thời.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xử lý tốt những dấu hiệu bất thường của khí hư xuất hiện cũng là cách để phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.

Previous
Next Post »