Nạo phá thai có dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa không?

Rất nhiều bạn trẻ băn khoăn không biết việc nạo phá thai có dẫn đến viêm nhiễm phụ khoahay không? Hãy cùng các bac sĩ chuyên khoa về bệnh phụ khoa đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Xem thêm:
Những dấu hiệu cần biết của bệnh viêm nhiễm phụ khoa



Nạo phá thai là thủ thuật ảnh hưởng trực tiếp đến bộ phận sinh sản của nữ giới. Chính vì vậy việc nạo phá thai có khả năng cao dẫn đến viêm phụ khoa ở nữ giới.
Bởi sau khi phá thai, cơ thể phụ nữ có thể gặp tình trạng mất cân bằng nội tiết tố. Vùng kín không còn được bảo vệ tốt như trước đây khiến cho các vi khuẩn sẽ có cơ hôi xâm nhập và gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

Ngoài ra, ảnh hưởng của nạo, phá thai sẽ làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, tác động xấu tới sức khỏe sinh sản.
Nhất là khi nữ giới không trang bị đủ những kiến thức về sinh sản, sức khỏe phụ khoa sẽ càng có khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa sau nạo phá thai hơn.

Chính vì vậy sau khi nạo phá thai các bạn nữ cần chú ý những điều sau:


- Kiêng quan hệ tình dục sau khi nạo phá thai một thời gian nhất định. Tuyệt đối không nên quan hệ quá sớm, rất nguy hiểm cho sinh sản của nữ giới sau này
- Vệ sinh sạch sẽ đúng cách
- Tránh hoạt động thể thao mạnh, đi lại quá nhiều
- Bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể

Nạo phá thai ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe phụ nữ. Hãy chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh sản sau này.


Previous
Next Post »