Viêm nhiễm phụ khoa có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt không?

Viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nữ giới. Một trong số đó không thể không kể đến hiện tượng kinh nguyệt không đều ở chị em.  Vậy viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng đến kỳ kinh nguyệt như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây



Tại sao viêm nhiễm phụ khoa lại ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt?


Những tác nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa chủ yếu là do nấm, vi khuẩn, virus… xâm nhập và phát triển gây nên tình trạng viêm âm đạo, viêm âm hộ,... Những bệnh này nếu không được chữa trị sớm khiến virus tiến triển ngược dòng lên cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung , viêm tắc vòi trứng, viêm ống dẫn trứng,… từ đó chức năng buồng trứng cũng bị rối loạn và dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh,...

Có thể hiểu đơn giản, khi bị viêm nhiễm phụ khoa, chức năng buồng trứng cũng bị ảnh hưởng dẫn tới hiện tượng kinh nguyệt bất thường, có thể là: tắc kinh, rong kinh, chu kỳ kinh không đều, kinh nguyệt màu đen, có mùi khác thường.
Tham khao thêm: Những dấu hiệu cần biết của bệnh viêm nhiễm phụ khoa
Khi bệnh nhân gặp hiện tượng kinh nguyệt không đều sẽ bao gồm nhiều biểu hiện như:
-          Đau bụng dưới từ nhẹ đến dữ dội
-          Khí hư có mùi hôi và màu sắc bất thường
-          Kinh nguyệt có màu đen
-          Vùng kín sưng đỏ, có thể chảy máu bất thường ngoài kỳ kinh


Hiện tượng kinh nguyệt không đều cũng có thể báo hiệu cho bệnh viêm nhiễm nào đó đang xuất hiện trên cơ thể. Chính vì vậy khi thấy hiện tượng kinh nguyệt không đều xuất hiện nhiều tháng bạn cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để chữa trị kịp thời. 


Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về mối nguy hiểm của viêm phụ khoa tới cơ thể nữ giới, biểu hiện rõ ràng trong chu kỳ kinh.
Previous
Next Post »