Cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa vào mùa đông

Như bạn đã biết, mùa đông là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn có hại xâm nhập cơ thể vì đó là lúc môi trường trong cơ thể mất cân bằng và sức đề kháng của con người thấp hơn bình thường rất nhiều. Bài trước chúng tôi đã giới thiệu các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp vào mùa đông cho các bạn tham khảo, trong bài này hãy cùng đi tìm cách phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa xuất hiện vào mùa đông như thế nào nhé.



Theo Bác sĩ chuyên khoa nữ giới có thể áp dụng những cách phòng ngừa bệnh phụ khoa vào mùa đông như sau:

- Ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Cần phải giữ ấm cho cơ thể, nhất là vùng bụng dưới trở xuống.

- Vệ sinh âm đạo sạch sẽ, đúng cách thường xuyên bằng nước ấm vừa phải, không nên quá nóng hoặc quá lạnh, tốt nhất 1-2 lần/ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ thích hợp để tránh làm mất cân bằng bên trong âm đạo.

- Vào những ngày “đèn đỏ”,  bạn càng nên chú ý quan tâm cho sức khỏe bản thân hơn và đặc biệt chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Nên thay băng và vệ sinh vùng kín thường xuyên 4-6 lần/ngày

- Tâm lý cũng là một trong những yếu tố khiến nữ giới mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Tâm lý thay đổi, căng thẳng, stress khiến hoocmon trong cơ thể thay đổi và làm giảm sức đề kháng của cơ thể hơn. Hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái.

- Tới các cơ sở y tế thăm khám, kiểm tra phụ khoa định kỳ

- Khi thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường như ra nhiều huyết trắng, khô rát, đau bụng kinh dữ dội, lạnh chân tay…bạn cần tới gặp bác sỹ ngay để được điều trị kịp thời.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phòng tránh bệnhviêm nhiễm phụ khoa xuất hiện vào mùa đông hiệu quả. 


Chúc bạn luôn mạnh khỏe
Previous
Next Post »